trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô SUV cỡ nhỏ của thương hiệu Ý Maserati Grecale lần đầu lộ diện tại Việt Nam

SUV cỡ nhỏ của thương hiệu Ý Maserati Grecale lần đầu lộ diện tại Việt Nam

Sau khoảng 9 tháng được đại lý nhận đặt cọc, Maserati Grecale đã xuất hiện tại Việt Nam để chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức.

Một chiếc xe bí ẩn vừa xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Dù phần thân được che kín, chỉ để lộ bộ mâm nhưng dựa vào thiết kế có thể nhận ra đây là Maserati Grecale. Bộ mâm có kích thước 20 inch, đa chấu hoàn thiện hai tông màu. Đây là lần đầu tiên mẫu SUV cỡ nhỏ của Maserati bị bắt gặp tại Việt Nam.

Maserati Grecale lần đầu lộ diện tại Việt Nam, đấu Macan bằng giá khởi điểm 4,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Bộ mâm cho thấy mẫu xe đang được che kín là Maserati Grecale.

Hiện tại, Grecale được tư vấn bán hàng nhận đặt cọc với giá 4,502 tỷ đồng cho phiên bản GT và 7,539 tỷ đồng cho phiên bản Trofeo. Xe còn có phiên bản Modena nhưng chưa có giá bán dự kiến. Mẫu SUV cỡ nhỏ nước Ý sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong năm nay, cạnh tranh với Porsche Macan hiện có giá khởi điểm 2,992 tỷ đồng.

Maserati Grecale là mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu Ý. Kích thước lần lượt 4.859 x 1.979 x 1.659 mm (DxRxC), trục cơ sở 2.901 mm. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này đã được gọi với cái tên "tiểu Levante" vì sở hữu nhiều điểm chung về thiết kế.

Maserati Grecale lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Giá bán dự kiến ngang ngửa Macan - Ảnh 2.

Một chiếc Maserati Grecale sử dụng bộ mâm giống chiếc tại Việt Nam.

Bên trong nội thất, Maserati Grecale gây chú ý với giao diện táp-lô hiện đại hợp chuẩn xe sang ngày nay với hai màn hình cảm ứng, chia đôi trên dưới khá giống Range Rover Velar có kích thước lần lượt 12,3 inch và 8,8 inch. Đồng hồ kim đặt chính giữa là đặc trưng không thể thiếu trên Maserati.

Phiên bản GT sử dụng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh và mô-tơ điện, cho công suất 300 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây. Phiên bản Modena cũng dùng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh và mô-tơ điện, nhưng cho công suất 330 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây.

Maserati Grecale lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Giá bán dự kiến ngang ngửa Macan - Ảnh 3.

Bản Trofeo mạnh nhất vì sử dụng động cơ Nettuno V6 3.0L giống siêu xe MC20, cho công suất 530 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Tuy nhiên, do là xe phổ thông nên động cơ này còn có thêm tính năng ngắt xy-lanh chủ động để tiết kiệm nhiên liệu. Riêng bản này cũng có cặp phanh Brembo hiệu suất cao và chế độ lái Corsa độc quyền.

Maserati Grecale thừa hưởng mô-đun điều khiển năng động (VDCM) từ siêu xe MC20 có khả năng dự đoán hướng di chuyển của thân xe (ngang, dọc, chéo) để tự điều chỉnh thích ứng với chế độ lái người dùng đang chọn để mang lại trải nghiệm đúng ý nhất dù là thể thao hay tiện nghi.

(Nguồn: autopro.com.vn)